Quảng cáo phóng đại, Ford sắp phải ra hầu tòa

Thứ tư - 25/11/2015 20:25

Ford chuẩn bị phải ra toà để giải quyết đơn kiện của các khách hàng về việc quảng cáo phóng đại khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Ford chuẩn bị phải ra toà để giải quyết đơn kiện của các khách hàng về việc quảng cáo phóng đại khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Được biết, vào năm 2012, Ford đã quảng cáo là các xe Fusion và C-Max hybrid chỉ tiêu thụ 6 lít/100km, trong bối cảnh công ty đang muốn cạnh tranh với Toyota Prius. Mẫu C- Max Hybrid cạnh tranh trực tiếp với Toyota Prius V, và hãng xe Ford đã khẳng định rằng xe của hãng tiết kiệm hơn Prius khoảng 0,7 lít/100km, trong khi thực tế không phải như vậy.

Quảng cáo phóng đại, Ford sắp phải ra hầu tòa 1

Ford đã quảng cáo là các xe Fusion và C-Max hybrid chỉ tiêu thụ 6 lít/100km. 

Đến năm ngoái, Ford đã điều chỉnh tăng mức tiêu thụ nhiên liệu công bố của 5-6 mẫu xe khác nhau. Theo đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của C- Max Hybrid tăng lên 7,1 lít/100km, tức là cao hơn Prius V (6,7 lít/100km). Tuy nhiên, việc này cũng không khiến khách hàng rút đơn kiện Ford quảng cáo sai sự thật. Toà án cũng đã bác bỏ yêu cầu không đưa sự việc ra toà án của Ford.

Trước Ford, năm 2012, Hyundai và Kia cũng từng bị khách hàng tố quảng cáo quá mức về mức tiêu thụ nhiên liệu của hầu hết các xe phiên bản 2012 và 2013, dẫn tới việc phải bồi thường cho các chủ xe.

Doanh số xe hybrid của Ford năm nay sụt giảm, với 13.750 chiếc C-Max Hybrid bán ra trong 10 tháng đầu năm, giảm 27%, và mẫu Fusion Hybrid giảm 30%.

Nguyễn Anh

Theo_Kiến Thức 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay5,261
  • Tháng hiện tại70,981
  • Tổng lượt truy cập5,310,089
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây