Việt Nam – điểm tựa của Mazda tại ASEAN

Thứ sáu - 13/11/2015 11:11

Tập đoàn Mazda Nhật Bản đặt mục tiêu bán 95.000 xe Mazda tại khu vực Đông Nam Á ( ASEAN ) mà sự tăng trưởng của những thị trường như Việt Nam , Philippines và Malaysia đóng vai trò quan trọng.

Việt Nam – điểm tựa của Mazda tại ASEAN 1

Cụ thể, Mazda cho biết họ kỳ vọng sẽ đạt được mức tăng trưởng 24% lên 95.000 xe trong năm tài chính kết thúc vào 31/3/2016 sắp tới, sau khi đã đạt mức tăng 22% lên 46.000 xe trong nửa đầu năm tài chính này.

Cũng theo tập đoàn Mazda, những điều kiện khó khăn khiến Mazda chỉ duy trì được doanh số tương đương năm trước tại các thị trường ô tô lớn nhất khu vực là Thái Lan và Indonesia. Bù lại, các thị trường như Việt Nam , Philippines và Malaysia có mức tăng trưởng cao, góp phần tạo ra mức tăng ấn tượng tại khu vực ASEAN .

Mới đây, Mazda cũng bắt đầu sản xuất mẫu compact SUV Mazda CX-3 tại Thái Lan để xuất khẩu sang các nước trong khu vực. Hiện chưa có thông tin về việc mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc hay lắp ráp tại Việt Nam.

Mazda cũng kỳ vọng họ sẽ đạt được mức doanh số của tập đoàn trong năm tài chính này là 1,52 triệu xe, tăng 8% so với năm trước. Một trong những nguyên nhân chính góp phần giúp Mazda tăng trưởng liên tục trong những năm gần đây là sự bùng nổ của công nghệ động cơ SkyActiv thế hệ đầu tiên với hàng loạt ưu điểm về hiệu suất, hiệu quả, tiết kiệm nhiên liệu…

Thế hệ thứ hai của công nghệ động cơ nổi tiếng này dự kiến sẽ được xuất hiện đại trà từ năm 2017, tiếp tục làm điểm tựa vững chắc cho thương hiệu xe Nhật trên con đường mở rộng chinh phục khách hàng toàn cầu, trong đó có mục tiêu doanh số 1,65 triệu xe vào năm tài chính 2019.

Tại Việt Nam, như TS đã đưa tin, thương hiệu Mazda có mức tăng trưởng cao nhất trong số các thương hiệu xe Nhật và cũng là thương hiệu xe du lịch quy mô lớn có mức tăng trưởng cao nhất thị trường ô tô Việt Nam, đạt hơn 15.000 xe trong 10 tháng đầu năm 2015, tăng 111% so với cùng kỳ. Bên cạnh sự tăng trưởng tới khó tin, việc Mazda có vị thế cao trên thị trường, bỏ qua hàng loạt thương hiệu Nhật khác như Honda, Mitsubishi, Suzuki…để cạnh tranh ngang ngửa với ông lớn Toyota là điều không nhiều thị trường ngoài Việt Nam làm được

Theo_VnMedia 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay5,261
  • Tháng hiện tại71,670
  • Tổng lượt truy cập5,310,778
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây