Yamaha MT-09 biến “ong vò vẽ” nhờ hãng độ Roland Sands

Thứ sáu - 13/11/2015 09:44

Chuẩn bị cho triển lãm môtô EICMA, Yamaha một lần nữa bắt tay với tay đua kiêm nhà độ xe Roland Sands cho ra đời bản độ độc đáo MT-09.

Yamaha MT-09 biến “ong vò vẽ” nhờ hãng độ Roland Sands 1

Bản độ mới nhất từ mẫu naked bike MT-09 của Yamaha và Roland Sands được đặt cho một cái tên khá ngộ nghĩnh: Faster Wasp – "Ong vò vẽ nhanh hơn".

Yamaha MT-09 biến “ong vò vẽ” nhờ hãng độ Roland Sands 2

Ở bản độ này, hãng độ Roland Sands đã lấy ý tưởng từ chiếc xe đua Yamaha của tay đua Kenny Roberts vào năm 1978, với thân xe sơn tem đấu Speed Block tương tự như nhiều mẫu xe kỷ niệm 60 năm thành lập Yamaha Motor trong năm nay.

Yamaha MT-09 biến “ong vò vẽ” nhờ hãng độ Roland Sands 3

Ngoài ra, Faster Wasp còn chịu phần lớn ảnh hưởng từ chiếc xe đua Yamaha TZ250 mà Roland Sands sử dụng khi thi đấu. Mặc dù vậy, chiếc xe không được tạo ra nhằm mục đích "thi thố "tốc độ, thay vào đó được sử dụng như một mẫu xe đường phố hàng ngày đầy "vui nhộn".

Yamaha MT-09 biến “ong vò vẽ” nhờ hãng độ Roland Sands 4

Trên chiếc xe này, tài năng chế tác của Roland Sands lại một lần nữa được dịp tỏa sáng, bắt đầu từ bình xăng được anh tự gò hàn 100% từ nhôm.

Yamaha MT-09 biến “ong vò vẽ” nhờ hãng độ Roland Sands 5

Phần đuôi xe có thiết kế vuông vức với kiểu dáng tương tự như chiếc xe đua của Kenny Roberts trong thập niên 70. Cũng giống như bình xăng, phần đuôi này cũng sử dụng chất liệu nhôm.

Yamaha MT-09 biến “ong vò vẽ” nhờ hãng độ Roland Sands 6

Phần đầu của chiếc MT-09 nguyên bản đã được Roland loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là một tấm nhôm hình vuông sơn số 2 tương tự xe đua . Với tấm chắn này, những loại đèn pha thông thường không thể lắp vừa nữa, chính vì vậy nên anh đã sử dụng một bóng pha nhỏ duy nhất cho xe.

Yamaha MT-09 biến “ong vò vẽ” nhờ hãng độ Roland Sands 7

Nhiều chi tiết của xe được Roland sử dụng trực tiếp từ các phụ kiện độ bán sẵn của anh, chẳng hạn như nắp bình xăng.

Yamaha MT-09 biến “ong vò vẽ” nhờ hãng độ Roland Sands 8

Trong khi đó, nhiều chi tiết khác lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc xe này và Roland đã phải "chế" ra chúng từ đầu, chẳng hạn như ốp lốc máy, chắn xích…

Yamaha MT-09 biến “ong vò vẽ” nhờ hãng độ Roland Sands 9

Ống xả Slant cũng là một chi tiết được chế tạo sẵn của Roland. Đồng thời, anh còn "nhờ cậy" tới một số tên tuổi khác trong làng xe khi độ MT-09 thành Faster Wasp, chẳng hạn như tay lái lấy từ Renthal hay phuộc do Ohlins cung cấp.

Yamaha MT-09 biến “ong vò vẽ” nhờ hãng độ Roland Sands 10

Để phù hợp với "chất" cổ điển của chiếc xe, bộ vành RSD Morris đã được lựa chọn. Với thiết kế 7 cánh, bộ mâm này có kiểu dáng y hệt mâm của chiếc xe đua YZR500 do tay đua Kenny Roberts điều khiển hồi thập niên 70.

Yamaha MT-09 biến “ong vò vẽ” nhờ hãng độ Roland Sands 11

Là một bản độ độc đáo, nhưng vai trò của Faster Wasp với Yamaha còn lớn hơn thế. Theo ông Shun Miyazawa – Quản lý sản phẩm của Yamaha, chiếc xe sẽ là cảm hứng để hãng tạo ra một dòng xe mới trong tương lai gần.

Yamaha MT-09 biến “ong vò vẽ” nhờ hãng độ Roland Sands 12

Cụ thể hơn, trong thời gian sắp tới, Yamaha sẽ sản xuất mẫu naked bike với kiểu dáng hoài cổ XSR900 mới, dựa vào Faster Wasp và nằm trên chiếc XSR700 hiện tại.

Theo_Kiến Thức 

 Từ khóa: ong vò vẽ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay5,261
  • Tháng hiện tại71,695
  • Tổng lượt truy cập5,310,803
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây